วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557
สัปดาห์ที่ 10
บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เลขที่ 20
รหัส 5511200874 กลุ่ม 103



สรุปองค์ความรู้ที่ได้รับ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ในเรื่อง สมาธิสั้น ความบกพร่องทางทางพฤติกรรมและอารมณ์ระดับรุ่นแรง ความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณฺ เด็กพิการสับซ้อน ได้รู้ถึงอาการของเด็กที่มีความบกพร่องดังกล่าวมีลักษธอาการอย่างไร ยาที่ใช้รักษาในแต่ละอาการควรใช้ยาชนิดไหน เพื่อไปใช้เป็นความรู้และแก้ไขปัญหาให้เด็กที่เราจะสอนในอนคตเมื่อเราเจอเด็กที่มีความบกพร่องดังกล่าวว่าเราจะทำอย่างไร



ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันตั้งใจเรียน เข้าเรียนสายเล็กน้อย แต่งกายถูกระเบียบ
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน มีการจดบันทึกเพิ่มเติม ช่วยกันตอบคำถามแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่อาจารย์สอน
ปรเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์ได้แจกเอกสารประกอบการเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาที่อยู่ใน Power Point และได้สอนเนื้อหาเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากเอกสารที่ให้ความรู้กับนักศึกษาเพิ่มเติมทำให้เกิดความเข้าใจในเรื่องที่เรียนมากขึ้น
วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557
สัปดาห์ที่ 9
บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เลขที่ 20
รหัส 5511200874 กลุ่ม 103
สรุปองค์ความรู้ที่ได้รับ
การนำไปประยุกต์ใช้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนเด็กพิเศษ และยังทำให้เราเข้าใจเด็กว่าเด็กออทิสติกและเด็กLD มีสาเหตุ พฤติกรรมมาจากอะไร มีความต้องการอะไร ควรเอาใจใส่เด็กอย่างไรบ้าง ควรพัฒนาการเด็กด้วยวิธีใด
ประเมินตนเอง
วันนี้หนู มาเรียนตรงต่อเวลาค่ะ ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่มีบางคนเข้าสายบ้างเล็กน้อยแต่งกายเรียบร้อยเป็นส่วนมาก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้ความรู้เรื่องเด็กออทิสติกและเด็ก LD ได้อย่างดีมีการนำวีดีโอมาให้เราดูทำให้เข้าใจมากขึ้นค่ะ
วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557
สัปดาห์ที่ 8
บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557
เลขที่ 20 รหัส 5511200874 กลุ่ม 103
สัปดาห์ของการสอบ
วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557
สัปดาห์ที่ 7
บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557
เลขที่ 20 รหัส 5511200874 กลุ่ม 103
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557
เลขที่ 20 รหัส 5511200874 กลุ่ม 103
วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557
สัปดาห์ที่ 6
บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557 เลขที่ 20
รหัส 5511200874 กลุ่ม 103
สรุปองค์ความรู้ที่ได้รับ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ในเรื่องความบกพร่องทางการพูดและภาษา ความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพ ได้รู้ถึงอาการของเด็กที่มีความบกพร่องดังกล่าวและวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นของเด็กที่มีความบกพร่องต่างๆเพื่อไปใช้เป้นความรู้และแก้ไขปัญหาในอนคตเมื่อเราเจอเด็กที่มีความบกพร่องดังกล่าวว่าเราจะทำอย่างไร
ประเมินตนเอง
วันนี้ดิฉันตั้งใจเรียน มาเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน มีการจดบันทึกเพิ่มเติม ช่วยกันตอบคำถามแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่อาจารย์สอน
ปรเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์ได้แจกเอกสารประกอบการเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาที่อยู่ใน Power Point และได้สอนเนื้อหาเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากเอกสารที่ให้ความรู้กับนักศึกษาเพิ่มเติมทำให้เกิดความเข้าใจในเรื่องที่เรียนมากขึ้น
วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557
สัปดาห์ที่ 5
บันทึกอนุทิน
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557 เลขที่ 20
รหัส 5511200874 กลุ่ม 103
ความบกพร่องทางการเห็น
สรุปองค์ความรู้ที่ได้รับ
ความบกพร่องทางการได้ยิน
ความบกพร่องทางการเห็น
การนำประยุกต์ใช้
นำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ในเรื่อง ความบกพร่องทางการได้ยิน และความพกพร่องทางการเห็น ไปปรับใช้ในการเรียนในรายวิชาเด็กบริบาลได้และทำให้เราเข้าใจความหมายและสาเหตุของการเกิดสาเหตุที่เกิดขึ้นกับเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็นว่าเราควรจะจัดการเรียนแบบไหน อย่างไรให้กับเด็กพิเศษเหล่านี้
นำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ในเรื่อง ความบกพร่องทางการได้ยิน และความพกพร่องทางการเห็น ไปปรับใช้ในการเรียนในรายวิชาเด็กบริบาลได้และทำให้เราเข้าใจความหมายและสาเหตุของการเกิดสาเหตุที่เกิดขึ้นกับเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็นว่าเราควรจะจัดการเรียนแบบไหน อย่างไรให้กับเด็กพิเศษเหล่านี้
ประเมินตนเอง
วันนี้หนู มาเรียนตรงต่อเวลาค่ะ ตั้งใจฟังและจดบันทึกในสิ่งที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อยเป็นส่วนมาก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้ความรู้เรื่องเด็กพิเศษทางด้านความบกพร่องทางการได้ยินและบกพร่องทางการเห็นได้อย่างดี
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)